Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bật mí cách lắp đặt và sử dụng bếp từ an toàn nhất

Việc lắp đặt bếp từ thông thường sẽ được các nhân viên kỹ thuật thực hiện toàn bộ cho khách hàng. Nhưng để hiểu rõ và sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất bạn nên tham khảo cách lắp đặt và sử dụng bếp từ dưới đây.
Bếp từ là dòng sản phẩm mang lại những tính năng hiện đại và sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Bên cạnh đó, bếp còn giúp tiết kiệm thời gian cũng như năng lượng tiêu thụ khi sử dụng. Đối với các loại bếp từ của các hãng khác nhau như bếp từ 4 bếp nấu Teka, hay bếp điện từ Bosch,… sẽ có những cách lắp đặt khác nhau.
Phương thức khoét lỗ để lắp đặt dòng bếp âm
Các lỗ phải được khoét thật chính xác theo kích thước của bếp, lưu ý là các kích thước mặt dưới hoặc khi sử dụng những dòng bếp từ cao cấp sẽ có thông số kỹ thuật về kích thước khoét đá của thiết bị.
Khi lắp đặt bếp từ, bạn nên hạn chế không nên khoét lỗ đặt bếp tới mức tối đa độ rộng lớn hơn quá 1cm theo mỗi chiều của đáy bếp, điều này sẽ khiến mặt kính hoặc mặt làm bằng chất liệu Inox của bếp trở thành điểm chịu lực nén. Do vậy, mặt kính của bếp từ có thể bị vỡ hoặc mặt inox bị biến dạng.
>>> Tham khảo thêm các bài viết:
Cách thức kết nối bếp từ với nguồn điện
Để đảm bảo cách kết nối hợp lý và đúng tiêu chuẩn, thì nguồn điện cung cấp phải có 3 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất), không những thế nguồn điện còn phải đảm bảo đủ từ 190 - 230V. Đồng thời dây điện cung cấp nguồn điện cũng phải có khả năng chịu tải phù hợp với tải của bếp vì các dòng bếp từ thường có công suất lớn.
Nên hạn chế dùng ổ cắm và phích cắm điện để tráng các hiện tượng chập chờn nguồn điện cung cấp và để đảm bảo kết nối điện bằng các cầu nối điện tốt nhất hãy nối qua Aptomat.
Cách lắp đặt khi cho bếp vào tủ bếp
Phải đảm bảo khoảng cách từ mặt bếp cho tới kệ tủ ít nhất là 65cm để tránh gây ra trường hợp nguy hiểm với trẻ nhỏ, khoảng cách giữa mép trong và mép ngoài mặt đá cho tới viền bếp là 15cm.
Giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới phải để khoảng không gian hở là 10-15cm.
Sau khi đặt bếp vào vị trí khoét đá, nên bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để khi sử dụng bếp không bị xê dịch.
Lưu ý: Để tránh các vi khuẩn phát triển cũng như đảm bảo hoạt động của bếp được hiệu quả và nâng cao tuổi thọ khi sử dụng, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh bếp từ sạch sẽ.
Với những chia sẽ trên, hy vọng bạn sẽ nắm bắt  được phần nào quy cách và kỹ thuật cơ bản để lắp ráp một chiếc bếp từ. Với những kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu rõ hơn và sử dụng bếp một cách tối ưu nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét