Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Phương pháp vệ sinh máy hút mùi đúng cách

Vệ sinh máy hút mùi đúng cách là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp máy có thể vận hành bền bỉ và trơn tru theo thời gian. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng mà hiệu quả nhất.
Cần vệ sinh máy hút mùi thường xuyên là bởi?
Máy hút mùi sẽ rất dễ bám bẩn sau một thời gian sử dụng do thức ăn và dầu mỡ trong quá trình nấu ăn bắn lên lâu ngày sẽ xuất hiện cặn bẩn khiến chúng không thể hoạt động đúng như công suất ban đầu.
>>> Tham khảo thêm bài viết: 
++ 5 tiêu chí đánh giá mức độ uy tín của đại lý
++ Tìm hiểu về máy hút mùi Fagor chính hãng
Do vậy, việc vệ sinh máy thường xuyên là điều cực kỳ quan trọng mà người sử dụng nên chú ý để đảm bảo máy có thể vận hành tốt, và cặn bẩn không tích tụ quá nhiều làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy.
Không những thế việc vệ sinh máy còn giúp chúng luôn như mới, khiến cho gian bếp của gia đình bạn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh hơn.
Phương pháp vệ sinh máy hút mùi đúng cách và nhanh chóng
Bạn cần thực hiện những bước sau đây để vệ sinh máy đúng cách:
- Vệ sinh bên ngoài máy: bạn có thể sử dụng khăn mềm kết hợp với nước rửa chén, hoặc nước lau kính hay nước xà phòng để lau vì bên ngoài máy thường có dầu mỡ bám vào. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số mẹo vặt từ baking soda, chanh tươi hoặc dầu ăn để đánh bay sạch sẽ các mảng bám trên máy. Chú ý là tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, dễ ăn mòn, dễ cháy hoặc tẩy trắng để vệ sinh.
- Vệ sinh bên trong của máy: bên trong máy bao gồm cánh quạt hút, 2 vỉ than hoạt tính để lọc hết khói bụi và các động cơ…
Chính vì thế mà khi vệ sinh bạn cần phải hết sức chú ý như: đầu tiên bạn cần tháo 2 vỉ than hoạt tính ra ngoài, rồi lau chùi cánh quạt sạch sẽ bằng dung dịch lau chùi, sau đó vệ sinh 2 vỉ than hoạt tính bằng cách ngâm chúng vào nước nóng trong  vòng 10-15 phút, rồi đem 2 vỉ than hoạt tính đó đem đi phơi khô ráo. Sau đó lắp ráp lại theo thứ tự ngược lại lúc tháo ra là quá trình hoàn tất.
Nghe qua có vẻ quá vệ sinh máy hút mùi khá là khó nhưng thực chất lại cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Vì vậy mỗi khi bạn thấy máy hút mùi làm việc giảm hiệu quả hãy nghĩ ngay đến vấn đề làm sạch và vệ sinh chúng nhé bởi bạn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian cho vấn đề này đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét