Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Việc sắp xếp thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh luôn là một chuyện mà ai ai cũng nên quan tâm đến nhiều hơn. Bởi vì khi sắp xếp thực phẩm đúng cách sẽ giúp gia đình bạn có thể bảo quản được thực phẩm tròn vị, tươi ngon hơn và trong thời gian lâu hơn.
1. Ngăn đông đá
Trong tủ lạnh đây là nơi có nhiệt độ rất thấp. Ở ngăn này thường bạn sẽ để lưu trữ các thực phẩm tươi sống và muốn để lâu như hải sản, thịt,... hoặc là làm đá, kem và những thứ để phục vụ mục đích giải khát.
>>> Xem thêm bài viết: Chia sẻ cách sử dụng giấy bạc đúng cách
2. Ngăn mát tủ lạnh
a, Cánh cửa tủ:
Đây là nơi trong tủ ít được làm lạnh nhất, vậy nên bạn chỉ được để các loại gia vị, sốt hoặc các thức phẩm khô. Đối với kệ dưới cùng thì bạn hãy để những đồ nặng vào.
b, Kệ trên cùng:
Ở kệ này là nơi hơi lạnh tỏa ra nhiều vậy nên bạn hãy để đồ uống, thức ăn thừa hoặc các thực phẩm ăn liên vì ngăn này có nhiệt độ vô cùng thích hợp để giữ được vị tươi ngon.
c, Những kệ dưới.
Ở ngăn này thì bạn hãy để sữa, trứng hoặc các loại hải sản, thịt mà muốn dùng luôn. Chú ý là hãy bọc kỹ và cho thực phẩm cần rã đông vào hộp nhỏ để tránh bị rỉ nước vào những thức phẩm khác.
d, Hộc tủ.
Hốc tủ là nơi phù hợp nhất để bảo quản rau, củ, quả bởi thiết kế giúp duy trì độ ẩm.
4. Các thực phẩm đặc biệt
a, Các gia vị, rau ngò:
Đối với các loại rau ngò, gia vị thì nên cho vào các hộp và đậy nắp kỹ để không bị ám những mùi lạ khác trong tủ lạnh và làm mất đi sự tươi ngon ban đầu của nó.
b, Hạt và dầu thực vật:
Với những loại dầu thực vật và các loại hạt thì việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp chúng tránh được sự xâm hại của mối, mọt và dùng được lâu hơn.
c, Các thực phẩm được làm từ tinh bột:
Nếu như bạn muốn bảo quản các loại tinh bột như bánh mỳ hoặc bánh kem... thì bạn nên cho vào 1 chiếc hộp để tránh trường hợp bánh bị khô cứng lại.
d, Các loại rượu sâm panh
Để bảo quản rượu sâm panh tốt nhất thì nhiệt độ phải giữ từ 4 đến 5 độ C. Bởi vì ở niệt độ cao có thể làm cho các chất hữu cơ trong rượu bị phân hủy và rượu sẽ bị hỏng.
>> Xem thêm: Bất mí cách sử dụng tủ lạnh ướp rượu vang hiệu quả nhất
5. Thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh
a, Những thực phẩm dễ lên mầm:
Đối với những thức phẩm như hành, tỏi, khoai,... là những thực phẩm dễ lên mầm thì bạn không nên để vào trong tủ lạnh. Đặc biệt là tỏi rất dễ ám mùi lên những thức phẩm khác.
b, Hạt và bột cà phê:
Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của cà phê và đồng thời chúng cũng làm mất đi hương vị của những thực phẩm khác nữa. Nhưng, nếu bạn muốn khử đi mùi hôi trong tủ lạnh thì có thể bỏ một chút bã hoặc bột cà phê vào tủ.
c, Cà chua và trái bơ:
Bơ và cà chua thì tốt nhất bạn nên bảo quản chúng ở ngoài nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời, vì nhiệt độ trong tủ lạnh không thích hợp với chúng
d, Chuối còn xanh:
Bạn hãy đợi chuối chín rồi mới cho vào tủ lạnh bởi vì khi để chuối xanh vào trong tủ, chuối sẽ rất khó chín và hay bị lẫu.
6. Những nguyên tắc nhỏ và hữu ích khác
a, Nên cho thực phẩm vào hộp chuyên dụng
Khi bạn bảo quản thức ăn trong các hộp giúp cho các mùi thức ăn không bị ám vào nhau và cũng giúp sắp xếp gọn gàng hơn.
b, Phân loại thực phẩm theo thời gian:
Hãy phân loại thức ăn theo hạn sử dụng. Những loại thức ăn nhanh hết hạn thì hãy bỏ ở cửa tủ và bên rìa ngoài để tránh trường hợp để sâu quá bạn sẽ quên và hết hạn gây lãng phí.
c, Dán nhãn riêng cho các thức ăn khác nhau:
việc ghi nhãn riêng cho từng loại thực phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng phân loai, sắp xếp và sử dụng hơn.
d, Thường xuyên dọn dẹp tủ:
Bạn hãy thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh tủ lạnh, ít nhất mỗi tuần 1 lần để đảm bảo sự gọn gàng và sạch sẽ. Không những thế, điều này còn giúp bảo vệ thực phẩm tốt hơn, hạn chế vi khuẩn cũng như mùi hôi phát sinh trong tủ.

1 nhận xét: