Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Chia sẻ cách sử dụng giấy bạc đúng cách

Giấy bạc hay giấy nhôm được sản xuất bằng chất liệu kim loại. Đặc điểm của sản phẩm này là nhẹ, mỏng và có thể dễ dàng uốn dẻo vì vậy được sử dụng rộng rãi để lót hoặc bọc các món ăn. Ngoài ra, sản phẩm này còn có ưu điểm là giúp thức ăn chín nhanh, định hịnh cho các loại thực phẩm và giúp gia vị không bị rơi rớt với những loại thức ăn có tẩm ướp. Nhưng việc sử dụng sai cách giất bạc có thể gây ra những hiểm họa khóa lường.
Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh thì nhôm là phân tử có hoạt tính cao. Có thể dễ phản ứng hóa học khi gặp kiềm, vị chưa và chịu nhiệt. Khi bị phân hủy nhôm sẽ thâm nhập vào thức ăn.
Trong cơ thể chúng ta có chức năng bài tiết được một lượng nhôm cho phép nhất định, nhưng khi lượng nhôm vượt quá mức cho phép, và phải tiếp xúc trong một khoảng thời gian dài sẽ làm giảm chức năng thận, gan, gây rối loạn trí nhớ và có thể làm mất trí nhớ. Vì vậy mà chúng ta không nên quá lạm dụng vào các loại giấy bạc trong quá trình chế biến thức ăn.
>> Tham khảo thêm bài viết: http://bepnhapkhauviet.blogspot.com/
Phương pháp sử dụng giấy bạc đúng cách:
- Bạn không nên để nhiệt độ lò nướng quá cao khi sử dụng giấy bạc để nướng thức ăn, hoặc bạn có thể thái nhỏ thức ăn để nướng nhanh chín hơn.
- Đối với những thức ăn có vị chua hoặc kiềm như giấm, cà chua... thì không nên sử dụng giấy bạc.
- Sử dụng phía mặt bóng của giấy để bọc thức ăn thay cho mặt mờ vì mặt bóng sẽ phản xạ nhiệt tốt hơn.
- Bạn nên bôi 1 lớp bơ hoặc dầu ăn lên bề mặt bột bánh trước khi bọc bằng giấy bạc, giúp bánh không bị bám, dính vào giấy.
- Không nên sử dụng các loại giấy bạc có dấu hiệu bị oxi hóa hay hư hỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét