Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Bật mí cách sử dụng tủ ướp lạnh rượu vang hiệu quả nhất

Để thưởng thức được rượu vang với hương vị ngon nhất, thì rượu cần phải được bảo quản ở một nhiệt độ thích hợp. Vì thế bạn cần phải dùng tủ ướp lạnh rượu vang để bảo quản, nhưng khi đã có tủ không phải ai cũng biết cách sử dụng tủ để bảo quản rượu tốt nhất. Bài viết dưới đây, Siêu thị thiết bị bếp nhập khẩu sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách sử dụng tủ ướp lạnh rượu vang đúng cách.
Tìm hiểu về cách sử dụng tủ ướp lạnh rượu vang đúng cách.
Bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ đạt tiêu chuẩn, theo các chuyên gia cho rằng nhiệt độ chuẩn của mỗi loại rượu là khác nhau, nhưng thường rơi vào từ 10 -15 độ C, và đối với các dòng tủ ướp lạnh rượu vang của các thương hiệu như Fagor, Teka,  Bosch… thì bạn hoàn toàn yên tâm là chúng có thể đáp ứng được những tiêu chí về nền nhiệt độ, độ ẩm tiêu chuẩn này.

Chắc chắn rằng mỗi loại rượu vang sẽ có yêu cầu bảo quản khác nhau, vì thế mà bạn cần phải chú ý nhiều hơn khi điều chỉnh, cụ thể là:
-         Đối với loại vang đỏ nhiệt độ là khoảng 15-18 độ C
-         Với vang trắng thì rơi vào khoảng 7-10 độ C
-         Còn với loại vang sủi là 5-7 độ C
Ngoài nhiệt độ ra , thì cách cất giữ rượu cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng của rượu, theo nguyên tắc thì ta phải đặt nghiêng những chai rượu vang chưa mở giúp cho nút chai luôn được kín và không bị khô. Các dòng tủ ướp lạnh này được thiết kế với các giá đỡ rượu nằm ngang bằng gỗ cùng các ray trượt trợ lực, có khóa ray chống trượt và chống rơi giúp cho lấy rượu ra một cách dễ dàng.
Một yếu tố nữa mà bạn cần phải quan tâm đó chính là độ rung của tủ. Bạn nên điều chỉnh độ rung của tủ về chỉ số tối ưu nhất để phát huy được công dụng của tủ một cách hiệu quả, độ rụng thường là nhỏ hơn 30 dB. Bạn hãy đảm bảo độ rung phát ra từ hoạt động của động cơ sẽ không làm ảnh hưởng và làm rượu bị xáo trộn.
Cần sử dụng tủ ướp lạnh rượu vang đúng cách để có thể bảo quản rượu tốt nhất
Thông thường thì rượu vang sẽ được cất giữ ở trong môi trường có độ ẩm tiêu chuẩn khoảng 60%. Đối với dòng tủ ướp lạnh rượu vang Fagor bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng hơi ẩm trong tủ.
Những điều mà bạn cần phải tránh khi bảo quản rượu vang:
- Không bảo quản rượu vang bằng tủ lạnh.
- Rượu không nên ướp quá lạnh
- Tuyệt đối không cho rượu vào ngăn đá hoặc là cho đá vào trong rượu.

- Nên để rượu ở nơi thoáng mái, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét