Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Bí quyết nhận biết tủ lạnh tiết kiệm điện bằng nhãn năng lượng

Như chúng ta biết thì tủ lạnh là thiết bị điện tại nhà phải hoạt động 24/24, vì vậy việc lựa chọn được một chiếc tủ lạnh vừa tiết kiệm điện vừa hoạt động tốt thì không  phải ai cũng biết cách. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn cách lựa chọn chiếc tủ lạnh nào là thật sự tiết kiệm.

Phương pháp nhận biết tủ lạnh tiết kiệm điện

Thông thường thì bạn sẽ lựa chọn những chiếc tủ lạnh mà mình ưng ý về cả kiểu dáng, mẫu mã cung như chức năng, sau khi bạn đã lướt qua 1 vòng siêu thị điện máy. Ngoài yếu tố mẫu mã và giá cả thì một trong những tiêu chí mà người dùng cần cân nhắc đến đó chính là yếu tố tiết kiệm điện.
Phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể biết đó chính là để ý nhãn năng lượng được dán trên tủ lạnh. Đối với những chiếc tủ có nhãn năng lượng nhiều sau hơn thì sẽ tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên bạn sẽ gặp phải trường hợp là cả 2 tủ lạnh bạn lựa chọn đều có số sao bằng nhau, đặc biệt là những mẫu tủ lạnh TeKa ngày nay đều có nhãn năng lượng đến 5 sao (mức cao nhất), vì thế mà bạn không biết là nên lựa chọn chiếc tủ nào.


Lúc này, bạn sẽ phải để ý kỹ hơn đến mức điện năng tiêu thụ, những thông số và những chi tiết khác trên nhãn năng lượng của tủ
Vì vậy khi bạn đã lựa chọn 2 tủ lạnh đều có có dung tích gần bằng nhau và đều đạt xếp hạng cao nhất nhưng nếu như tủ lạnh số 1 có mức tiêu thụ điện ít hơn tủ  lạnh số 2 thì bạn nên chọn chiếc tủ lạnh 1 vì chắc chắn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn rồi.
Đối với trường hợp là tủ lạnh 2 có dung tích lớn hơn tủ lạnh 1 thì nên lựa chọn chiếc tủ nào để tiết kiệm điện? Lúc này, bạn sẽ phải lấy số điện tiêu thụ trong 1 năm của tủ chia cho dung tích của tủ để xem tủ tiêu thụ bao nhiêu điện với mỗi lít dung tích.
 Ví dụ:
Tủ lạnh số 1 có dung tích 325 lít  và điện năng tiêu thụ 340 KWH/NĂM sẽ là: 340 (KWH)/325=  ~ 1.04 (KWH).
Tủ lạnh số 2 có dung tích 335 lít và điện năng tiêu thụ 420 KWH/NĂM: 420 (KWH)/335 = ~ 1.25 (KWH).

Qua kết quả trên thì với mỗi 1 lít thể tích, tủ lạnh số 1 chỉ tiêu thụ khoảng 1.04 KWH, so với chiếc tủ lạnh số 2 (~ 1.25 KWH) thì thấp hơn khá nhiều. Và để biết được số điện mà tủ lạnh sẽ tiêu thụ trong một ngày là bao nhiêu thì bạn hãy lấy số điện tiêu tủ trong 1 năm của tủ chia cho 365 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét